MỠ THỪA Ở BỤNG QUÁ NHIỀU SẼ GÂY NGUY HẠI CHO SỨC KHỎE. Mỡ thừa ở vùng bụng không đơn thuần chỉ là vấn đề về thẩm mỹ như nhiều người vẫn nghĩ, nó còn là mối nguy hại khôn lường đối với sức khỏe. Có thể bạn vẫn bằng lòng với thân hình xồ xề của mình nhưng sức khỏe của bạn đang đối diện nhiều nguy cơ rình rập. Mỡ thừa ở trên cơ thể nói chung và vùng bụng nói riêng sẽ gây ra những tác hại từ ít đến nhiều, tùy theo lượng mỡ.
Share on facebook
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on telegram
Share on skype
Share on google
Share on email

Thế nào gọi là mỡ thừa?

Mỡ thừa hay còn gọi béo phì, là tình trạng mỡ tích lũy quá mức tại một vùng cơ thể hay toàn thân, ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, mỡ là tiêu chuẩn duy nhất của béo phì.
Mô mỡ là một loại mô tế bào cấu tạo nên cơ thể con người. Bình thường, mô mỡ không gây hại, nhưng khi tích trữ quá nhiều dẫn đến mỡ thừa và gây hại cho sức khỏe. Ở nam giới tỷ lệ mỡ khoảng 15-20%, nữ 25-30% được coi là bình thường. Tuy nhiên, khi tỷ lệ mỡ cao hơn chỉ số này, đồng nghĩa với việc bạn bị béo phì. Thông thường, béo phì có hai dạng:
  • Dạng béo phì do phì đại tế bào mỡ: Béo phì do phì đại tế bào mỡ sẽ nguy hiểm và hay gặp ở người trưởng thành. Nguyên nhân tế bào mỡ có thể phì đại được, là do các yếu tố nội bào kích thích và các hormon.
  • Béo phì tăng sinh tế bào mỡ: Thường gặp ở thiếu niên, ít nguy hiểm hơn vì chúng có khả năng tiêu biến.
Các chỉ số đơn giản có giá trị chẩn đoán mỡ thừa như sử dụng chỉ số BMI (chỉ số BMI nằm trong khoảng 20-25 là bình thường, nhưng khi có giá trị trên 30 thì bạn đã bị béo phì) hoặc đo bề dày lớp mỡ dưới da ở 4 vị trí (dưới mỏm vai, vùng cơ tam đầu cánh tay, cơ nhị đầu cánh tay, vùng eo)… Những chỉ số này dễ dàng kiểm tra và có giá trị chẩn đoán tương đối tốt béo phì, mặc dù ít chính xác hơn chỉ số % mỡ trong cơ thể.

Mỡ thừa ở vùng bụng

Mỡ thừa ở vùng bụng không chỉ các chị em mới gặp phải mà các đấng mày râu cũng gặp phải vấn đề này. Việc giảm mỡ bụng chưa bao giờ là công việc dễ dàng, đặc biệt là mỡ bụng dưới, bởi ở đây có nhiều mô mỡ cứng đầu. Nhưng không phải ai cũng biết các dạng mỡ ở vùng bụng gồm:
  • Mỡ dưới da: là lớp mỡ nằm ngay dưới lớp da, có thể xác định bằng cách véo vào bụng, nếu đó là lớp mỡ dưới da bạn sẽ cảm nhận được lớp mỡ này nằm ngay dưới da và có thể di chuyển nó cùng với da một cách dễ dàng.
  • Mỡ nội tạng: là lớp mỡ bao quanh các cơ quan nội tạng trong bụng, không dễ dàng nhìn thấy hay sờ được như lớp mỡ dưới da.
Trong đó mỡ nội tạng là nguy hiểm nhất, về lâu dài nó có thể gây ra mệt số bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường tuýp 2, các bệnh về khớp, ung thư, đột quỵ,…
Để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả, thì trước hết cần tìm ra nguyên nhân và cần biết mỡ bụng hình thành như thế nào.

Nguyên nhân tích mỡ thừa ở bụng

Ở vùng bụng, kích cỡ eo của nữ giới lớn hơn 88.9 cm được xem là thừa mỡ bụng, còn với nam giới vòng eo khoảng 101.6 cm trở lên thì đồng nghĩa với việc mỡ thừa vùng bụng tích lũy nhiều. Những nguyên nhân gây ra mỡ thừa ở vùng bụng là do:
  • Rối loạn chuyển hóa
  • Lười vận động và không tập thể dục
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh
  • Thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ: sau sinh, tiền mãn kinh…

Mỡ tích lũy quá mức ở vùng bụng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của con người

Tác hại của mỡ thừa ở vùng bụng

Mỡ trong cơ thể đóng vai trò khá quan trọng để thiết kế đệm và hỗ trợ các cơ quan xây dựng tế bào cũng như dự trữ năng lượng cho cơ thể. Nhưng khi lượng mỡ thừa quá nhiều và đặc biệt là ở vùng bụng sẽ dẫn đến mỡ thừa được tích trữ trong khoang bụng và nằm khá gần với một số cơ quan quan trọng như gan, dạ dày, ruột… Mỡ thừa trong khoang bụng chính là MỠ NỘI TẠNG rất dễ gây ra nhiều bệnh lý và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Mỡ thừa ở vùng bụng không đơn thuần chỉ là vấn đề về thẩm mỹ như nhiều người vẫn nghĩ, nó còn là mối nguy hại khôn lường đối với sức khỏe. Có thể bạn vẫn bằng lòng với thân hình xồ xề của mình nhưng sức khỏe của bạn đang đối diện nhiều nguy cơ rình rập:
  • Tăng nguy cơ các bệnh lý nguy hiểm về tim mạch: dễ dẫn đến rối loạn mỡ trong máu hoặc cholesterol cao. Khi mức cholesterol cao sẽ gây xơ hóa lòng mạch máu, làm tăng huyết áp, đột quỵ, nhồi máu cơ tim,… nguy hiểm đến tính mạng.
  • Ảnh hưởng đến xương khớp: mỡ thừa vùng bụng nói riêng và trên cơ thể nói chung sẽ khiến xương khớp của bạn phải chịu một áp lực rất lớn, lâu dần dễ bị thoái hoá và đau nhức, đi lại khó khăn.
  • Nguy cơ gây bênh tiểu đường loại 2
  • Ngoài ra cũng gây ra một số bệnh lý khác như: suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới, gan nhiễm mỡ, rối loạn nội tiết, ung thư,…

Làm thế nào để giảm tác hại của mỡ thừa?

Từ những tác hại của mỡ thừa gây ra, có thể hiểu rằng để hạn chế các tác hại đó thì bạn phải có phương pháp làm giảm mỡ thừa trong cơ thể mình. Các phương pháp giảm mỡ thừa vùng bụng thường được áp dụng như sau:
  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng: Dinh dưỡng là yếu tố làm tăng mỡ thừa nhưng cũng có thể giúp bạn giảm mỡ thừa. Hạn chế đồ ăn nhanh, dầu mỡ, nước ngọt có ga hay đồ ăn chứa nhiều đường là điều cần thiết ở những người béo phì, mỡ thừa nhiều. Thay vào đó, nên bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh,… vào thực đơn hàng ngày. Uống đủ nước mỗi ngày.
  • Thường xuyên vận động: Tập các bài tập thể dục có cường độ cao như chạy bộ hay đạp xe.
  • Nghỉ ngơi hợp lý:  giảm stress, ngủ đủ giấc cũng giúp giảm lượng mỡ thừa vùng bụng.
  • Tìm phương pháp giảm mỡ bụng phù hợp: Ngoài ra, trong một số trường hợp, mỡ bụng quá nhiều gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe hoặc bạn không có khả năng vận động để giảm lượng mỡ thừa thì có thể hút hoặc giảm mỡ bụng bằng công nghệ tiên tiến và an toàn.
Ngoài việc giảm mỡ vùng bụng, nếu bạn có mỡ ở vùng cánh tay, ngực, hông đùi thì cũng cần phải giảm bằng phương pháp:
  • Tập các bài tập giảm béo toàn thân: Khi bạn có mỡ thừa ở vùng ngực, cánh tay, thì cần tập các bài tập giảm béo toàn thân. Các bài tập thường được áp dụng là tập tạ, plank, chống đẩy. Trong thời gian giảm béo nên uống nhiều nước, ăn thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều chất xơ.
  • Đối với phần mỡ ở khu vực đùi và hông được xem là mỡ dưới da, chất béo tích vụ ở vùng này thường do ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh. Vì vậy để giảm béo ở khu vực hông, đùi bạn cần có chế độ ăn nhiều thực phẩm tươi sống, giảm ăn thực phẩm đóng hộp, nhiều đường và kết hợp tập các bài tập Squat, plank, chống đẩy.
Tóm lại, thừa cân béo phì luôn khiến mỗi người cảm thấy mệt mỏi trong cuộc sống hằng ngày, vì thế bạn cần chăm sóc bản thân để có sức khỏe ổn định. Hãy lựa chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý để tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn.Trong trường hợp bạn đã cảm thấy mình ở mức quá béo, làm tăng nguy cơ mắc bệnh và không thể áp dụng các biện pháp giảm cân thông thường thì hãy tìm đến bác sĩ để có được lời khuyên hữu ích nhất.

GIẢM MỠ BỤNG VÀ MỠ NỘI TẠNG CHÍNH LÀ

GIẢM CÁC NGUY HẠI CHO SỨC KHỎE

Bụng của bạn thuộc dạng nào?

GIẢM MỠ TẠI YẾN TRANG BEAUTY

Giảm mỡ tại Yến Trang Beauty không chỉ đơn thuần giảm mỡ mà là theo tiêu chí KHỎE – ĐẸP và không xâm lấn.
Yến Trang Beauty áp dụng giải pháp Giảm mỡ cơ sinh học kết hợp cùng các loại máy móc công nghệ cao như Velashape, Vacuum RF & SlimScuplt để mang đến sự tối ưu hóa trong việc giảm mỡ theo các vùng mong muốn trên cơ thể một cách an toàn và hiệu quả nhất, đồng thời xây dựng một hình thể săn chắc, vòng eo thon gọn, vóc dáng cân đối đúng với tiêu chí khỏe trong – đẹp ngoài.
Ngoài ra, bạn còn được đo chỉ số cơ thể để biết chính xác lượng mỡ nội tạng, mỡ, cơ, nước, đạm, xương… trong cơ thể mình và biết rõ khối lượng mỡ thừa, cân nặng cần kiểm soát. Còn được tặng PHƯƠNG THỨC ĂN UỐNG KHOA HỌC cực kỳ đơn giản giúp bạn giảm thêm cân nặng  mà không không cần ăn kiêng hay uống sản phẩm giảm cân.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *