Nội tiết tố, môi trường và khí hậu, chế độ sinh hoạt, mỹ phẩm, làm sạch da không đúng cách

Share on facebook
Share on twitter
Share on google
Share on linkedin
Share on skype
Share on whatsapp
Share on email

NỘI TIẾT TỐ [ 𝐇𝐨𝐫𝐦𝐨𝐧𝐞]

Vào tuổi dậy thì, trước chu kì kinh nguyệt hay thời điểm tiền mãn kinh làm lượng Hormone thay đổi khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ tiết ra lượng nhờn quá mức dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn sinh lý.
Uống thuốc đặc trị kháng sinh dài ngày bị tác dụng phụ làm da bị nổi mụn.
Thuốc ngừa thai có thể làm tăng rối loại Hormone ở một số chị em và cũng là nguyên nhân gây mụn.

MÔI TRƯỜNG & KHÍ HẬU

Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn bám vào da mà không được làm sạch thì dễ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, dễ gây viêm nhiễm tạo điều kiện cho mụn hình thành nhanh. Vào mùa hè nóng bức da đổ nhiều nhờn cũng dễ nổi mụn.

CHẾ ĐỘ SINH HOẠT

Chế độ ăn uống thường xuyên với nhiều chất kích thích (cà phê, rượu, thuốc lá…) và đồ ăn cay nóng, chiên giòn, nhiều dầu mỡ… làm cơ thể không kịp chuyển hóa gây nên mụn không chỉ nổi ở mặt mà còn ở lưng hoặc góp phần làm cho tình trạng da đang bị mụn càng tồi tệ hơn.
Thường xuyên thức quá 11h khiến gan không thể đào thải độc tố cũng chính là tác nhân gây mụn. Ngoài ra, stress cũng khiến tinh thần và chất lượng cuộc sống giảm sút, kèm theo đó là sự ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe làn da. Căng thẳng góp phần làm tăng hoạt động tuyến bã nhờn và hậu quả là mụn xuất hiện.

MỸ PHẨM

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, chất lượng không đảm bảo có chứa nhiều CORTICOID cũng sẽ làm cho da bị kích ứng và sinh ra mụn viêm, mụn mủ. Đặc biệt là các sản phẩm làm trắng da, khiến da mỏng, yếu đi, vì thế mà gây mụn “phản vệ” trên da.

LÀM SẠCH DA KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn chính là không làm sạch da đúng cách. Việc bụi bẩn và chất cặn bã trên da không được làm sạch triệt để sẽ dẫn đến hiện tượng bít tắc ứ đọng lại ở lỗ chân lông và tạo thành nhân mụn. Khi nhân mụn thành hình và lỗ chân lông bị bít tắc như vậy sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn P.Acnes sinh sôi nảy nở, dẫn đến viêm nhiễm da, hình thành mụn mủ, mụn bọc. Đây chính là tình trạng tệ nhất của mụn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *